vpkcntt@tlu.edu.vn (+84)-024 3 5632211
Trường Đại học Thủy Lợi
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thủy lợi và Tập đoàn Alibaba Cloud và Hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp trong thị trường Cloud”

Sáng ngày 28/02/2024, tại Hội trường T35 đã diễn ra chương trình tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp trong thị trường Cloud” và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Thủy lợi và Tập đoàn Alibaba Cloud.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp đại diện lãnh đạo từ hai bên. Về phía trường Đại học Thủy lợi có GS.TS Nguyễn Trung Việt – Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện các phòng, khoa liên quan. Về phía Tập đoàn Alibaba có Ông Nguyễn Quốc Thái – Giám đốc khối đối tác Việt Nam, Ông Đặng Minh Tâm – Giám đốc kỹ thuật và Ông Đoàn Việt Hùng – Giám đốc thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Trung Việt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Alibaba Cloud trong bối cảnh công nghệ số đang ngày càng phát triển. Giáo sư tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ giúp Đại học Thủy lợi nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực điện toán đám mây, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động của nhà trường.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Giám đốc Đối tác thị trường Việt Nam - Alibaba Cloud Intelligence bày tỏ mong muốn được đồng hành cùng Đại học Thủy lợi trong việc đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin và kinh tế số chất lượng cao cho Việt Nam. Ông khẳng định Alibaba Cloud cam kết sẽ hỗ trợ Đại học Thủy lợi bằng các giải pháp và dịch vụ điện toán đám mây tiên tiến nhất.

Ông Đoàn Việt Hùng – Quản lý marketing thị trường Việt Nam – Alibaba Cloud Intelligence đã giới thiệu về Alibaba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới, là xương sống công nghệ của Alibaba Group. Ông cũng trình bày chi tiết về nội dung hợp tác giữa Alibaba Cloud và Đại học Thủy lợi, tập trung vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, và chuyển giao công nghệ.

PGS.TS Nguyễn Hữu Quỳnh - Trưởng khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Thủy Lợi phát biểu về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Phát biểu về thị trường nhân lực Công nghệ thông tin tại Việt Nam và các sản phẩm của Alibaba Cloud, Ông Đặng Minh Tâm – Giám đốc khối giải pháp thị trường Việt Nam – Alibaba Cloud Intelligence đã nhấn mạnh nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực điện toán đám mây. Ông cũng giới thiệu các sản phẩm dịch vụ và giải pháp hỗ trợ của Alibaba Cloud đang kinh doanh tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên Đại học Thủy lợi.

Chị Võ Thị Phương Anh – Thực tập sinh phòng giải pháp khóa 1 tại Việt Nam – Alibaba Cloud Intelligence đã chia sẻ về chương trình Trao quyền Công nghệ của Alibaba Cloud (AAEP), chương trình đào tạo chuyên sâu về điện toán đám mây dành cho sinh viên. Chị Phương Anh đã truyền cảm hứng cho sinh viên TLU với những trải nghiệm quý báu của bản thân trong chương trình AAEP.

Buổi lễ kết thúc với Tọa đàm "Cơ hội nghề nghiệp trong thị trường Cloud" với sự tham gia của các chuyên gia từ Alibaba Cloud và Đại học Thủy lợi. Các chuyên gia đã chia sẻ những thông tin hữu ích về thị trường lao động trong lĩnh vực điện toán đám mây, các kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này, và các cơ hội nghề nghiệp tiềm năng dành cho sinh viên Đại học Thủy lợi.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thủy lợi và Alibaba Cloud đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của nhà trường. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, giảng viên và cán bộ nhân viên Đại học Thủy lợi, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và điện toán đám mây tại Việt Nam. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của Đại học Thủy lợi  trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

Nguồn: ĐHTL


 

Tin tức khác

Xét tuyển NCS ngành Công nghệ thông tin
4/15/2024 4:10:42 PMBy
[SAMSUNG R&D Center Vietnam] chương trình Học bổng tài năng STP và thực tập sinh IT_TLU
4/26/2024 2:37:55 PMBy

Khoa Công nghệ thông tin

Nhà C1, Đại học Thủy Lợi
175, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

(+84)-024 3 5632211
vpkcntt@tlu.edu.vn

Thứ Hai – Thứ Sáu 8:00 A.M. – 5:00 P.M.

Mạng xã hội

Liên Hệ